NHỮNG HÀNH ĐỘNG kHÁC THƯỜNG CỦA MA QUỶ
Tác giả: Kathleen Beckman
Chuyển ngữ: Phêrô Phạm Văn Trung
Từ: catholicexchange.com
Lời người biên tập: Sau đây là một đoạn trích từ cuốn sách mới nhất của tác giả Kathleen Beckman: Hướng dẫn gia đình về cuộc chiến thiêng liêng. Đây là phần tiếp theo của viết,“Cám dỗ: những cách ma quỷ thường dùng để tấn công chúng ta”. Phần lớn nội dung sau đây bao gồm các nhận xét của Cha Francesco Bamonte, chủ tịch Hiệp hội Quốc tế các Nhà Trừ Quỷ, do tác giả cung cấp.
WHĐ (18.11.2020) – Theo nhà trừ quỷ LM Francesco Bamonte, “nói đến những hành động đặc biệt khác thường của quỷ là ám chỉ đến những tác động cụ thể của nó đến vật chất. Điều quan trọng: ma quỷ thích thú hơn nhiều khi bắt giữ con người làm nô lệ cho tội lỗi và cuối cùng đưa họ đến nỗi bất hạnh to lớn nhất – sự trầm luân đời đời – hơn là gây ra một loạt những bất hạnh”.
I. QUẤY PHÁ
Các dấu hiệu khi ma quỷ xâm nhập vào một địa điểm, chẳng hạn như nhà ở, bao gồm: “âm thanh hoặc tiếng gió thổi trên mái nhà hoặc bên trong nhà, trên sàn nhà, cửa ra vào, cửa sổ hoặc đồ nội thất; âm thanh của một ai đó hoặc một cái gì đó bước đi loanh quanh nơi đó nhưng không ai thấy gì; âm thanh ầm ĩ của xiềng xích hoặc xích sắt; tiếng nói, tiếng hò la, tiếng cười, tiếng thét, tiếng la hét; các đồ vật biến mất không tìm thấy được hoặc được tìm thấy trong các khu vực không ngờ tới trong ngôi nhà; gió thổi đột ngột trong môi trường hoàn toàn không có luồng gió nào khác… vật nuôi đột nhiên sợ hãi và bỏ chạy một cách không thể giải thích.
Để nhận biết những biểu hiện như trên khi quỷ nhập vào một địa điểm, tiêu chuẩn là: Mọi thứ nằm ngoài quy luật tự nhiên nếu không đến từ Thiên Chúa thì đều đến từ Satan. Không có điều kiện trung gian. Một cuộc điều tra nghiêm ngặt cần được thực hiện để xác định nguyên nhân những biểu hiện của quỷ xuất hiện ở nơi đó. Nên loại trừ các nguyên nhân có tính tự nhiên.”
Nguồn gốc có thể có của việc ma quỷ quấy phá có thể bao gồm “những lời nguyền độc ác đối với địa điểm đó; những buổi gọi hồn được tổ chức trong nhà ở; những nghi lễ hoặc nghi thức được thực hiện bởi những người thực hành ma thuật sống trong nhà, những tội ác tàn bạo, các vụ tự tử, các vụ phá thai xảy ra ở đó (cần phải có người cầu thay nguyện giúp để chữa lành điều này); các nghi thức gọi hồn hoặc tôn sùng ma quỷ đã được thực hiện ở đó, hoặc những điều linh thánh hay những đồ thánh đã bị phạm thánh ở đó (trong tất cả các trường hợp này, việc sửa chữa là cần thiết).”
II. HOẠT ĐỘNG LẠ THƯỜNG CỦA MA QUỶ ĐƯỢC THỰC HIỆN TRÊN MỘT CON NGƯỜI
1. Quỷ áp chế, quỷ ám, quỷ nhập
Theo Cha Bamonte, “bất cứ khi nào hành động của ma quỷ được thực hiện bên trên cơ thể hoặc bên trong cơ thể của một người, người ta nói đến ‘sự bực tức’ (đôi khi được gọi là sự đàn áp), ‘sự quỷ ám ‘ hoặc ‘sự quỷ nhập.’ Đôi khi ranh giới giữa các hình thức của hành động ma quỷ như thế này không được xác định rõ ràng”.
Cha Bamonte đã dạy về những nguyên nhân sau đây dẫn đến một số hành động khác thường của ma quỷ đối với con người:
– Do lỗi của chính chúng ta: tội mê tín hay tội tin vào những điều huyền bí. Tham gia vào các hoạt động này là tạo ra cơ hội rộng mở cho ma quỷ.
– Những phương tiện bói toán hoặc bùa chú, đặc biệt là những phương tiện do người thực hành ma thuật đưa ra, là người đã thực hiện những nghi thức gọi hồn bằng các phương tiện đó.
– Thực hành các kỹ thuật nào đó của Thiền Siêu Niệm[1], Thiền định Reiki[2], khai mở luân xa (yoga), và liên kết với phong trào Thời Đại Mới (New Age).
– Sử dụng bói toán – ví dụ, với một con lắc.
– Trải qua những buổi học nhằm nhận được những loại thuốc ma thuật hoặc chế phẩm về da để ngăn chặn vận xui hoặc lời nguyền độc ác của Mắt quỷ[3].
– Sở hữu các đồ vật, chẳng hạn như đồ lưu niệm, đã được sử dụng trong các nghi lễ ma thuật địa phương.
– Thực hành hoặc có mặt tại các nghi lễ voodoo[4] hoặc macumba[5].
– Tham gia vào các giáo phái hoặc hội nhóm nơi các nghi thức bí truyền hoặc thực hành huyền bí được thực hiện.
– Từng tham gia vào các giáo phái Satan hoặc ngay cả tham gia vào Satan giáo không thường xuyên (ví dụ, thực hiện các ký kết bằng máu với ma quỷ, tham dự hoặc tham gia vào các thánh lễ đen, hoặc xúc phạm Mình Máu Thánh Chúa Giêsu).
– Từng nghe, trong một thời gian dài, loại nhạc xúi giục mọi người thờ phượng Satan hoặc thực hiện các hành vi bạo lực, báng bổ, giết người hoặc tự sát. Các cá nhân thậm chí còn dễ bị ảnh hưởng của thứ âm nhạc như vậy hơn khi việc thực hành mê tín dị đoan và các hình thức huyền bí được mô tả ở trên kết hợp với các tệ nạn gây nghiện, chẳng hạn như nghiện rượu, sử dụng ma túy, thực hiện các hành vi tình dục đồi trụy và báng bổ. Đặc biệt, sự báng bổ khiến người ta hòa mình với ma quỷ, theo bản chất của nó, là kẻ nguyền rủa Thiên Chúa với sự căm thù tuyệt đối.
– Là người tiếp nhận, thậm chí vô tình, một nghi thức độc ác. Ví dụ, có thể là cha mẹ dâng con cho Satan. Một người có thể đã bị lời nguyền khi còn trong bụng mẹ, cũng như sau này khi lớn lên. Trong những trường hợp như vậy, hậu quả ác độc tiếp theo thường củng cố điều ác trước đó.
a. Sự áp chế của ma quỷ.
Đôi khi được gọi là sự bực tức ma quỷ, sự áp bức đề cập đến “những hành vi của ma quỷ xâm chiếm thể xác một người có thể biểu hiện bằng vết bỏng, vết xước, vết cắn, đánh đập và tát mạnh để lại vết bầm tím, sưng tấy, vết loét chảy máu hoặc gãy xương. Một số người lại có các chữ cái, từ ngữ hoặc biểu tượng xuất hiện như vết rạch trên da của họ. Những điều này tồn tại trong một thời gian và sau đó biến mất”.
b. Quỷ ám.
Cha Bamonte giải thích việc quỷ ám theo cách này:
“Quỷ ám là trường hợp ma quỷ gây hấn, trong đó, mặc dù nó không ngăn cản trí tuệ và ý chí tự do của người bị khủng hoảng, quỷ vẫn có thể truyền đạt những suy nghĩ hoặc hình ảnh ám ảnh mà đôi khi – xét theo lý trí – là phi lý đối với tâm trí nạn nhân (tức là trí tưởng tượng và trí nhớ) nhưng những suy nghĩ hoặc hình ảnh ấy không thể xua đuổi được. Trong những trường hợp này, người đó cảm thấy bị dằn vặt bởi một ý tưởng gắn chặt hoặc một hình ảnh có vẻ thực sự như là của riêng họ. Những nỗi ám ảnh có thể ở nhiều dạng khác nhau, có những nét biến chuyển và cường độ khác nhau và đạt đến mức chúng hoàn toàn thống trị tâm trí một người.
Những suy nghĩ hoặc hình ảnh đó có thể thu hút tất cả sự chú ý của người đó và tỏ ra lì lợm, bất chấp sự phản kháng kiên quyết và kiềm chế hết sức, là điều có vẻ như cần phải là anh hùng mới làm được. Chỉ khi buông bỏ chính mình cho Thiên Chúa mới giúp người bị quỷ ám không bị khuất phục trước sự chìm đắm này, và đôi khi việc trừ quỷ là cần thiết để giải thoát một người khỏi bạo lực bề ngoài hoặc bên trong.
Ám ảnh do quỷ khác với ám ảnh cá nhân như rửa tay quá mức, hoặc những suy nghĩ ám ảnh như “Mình quên tắt bếp phải không?”. Những điều này liên quan đến tâm trạng âu lo, không phải ám ảnh do ma quỷ. Các nhà trừ quỷ cần dựa vào lời khuyên y khoa của các chuyên gia sức khỏe tâm thần để giúp họ phân biệt giữa sự âu lo của con người và các cuộc tấn công do ma quỷ.
Phân biệt những trạng thái ám ảnh có thể là điều khó khăn vì không có những dấu hiệu hoặc những biểu hiện thể chất thường xẩy ra khi bị quỷ áp chế và chiếm hữu… Giống như các bác sĩ cần phải nghiên cứu tính hiệu quả hoặc không hiệu quả của một cách điều trị để rồi mới đưa ra được một chẩn đoán chính xác, thì các linh mục có thể cũng cần phải áp dụng ý tưởng tương tự trong việc đánh giá những ám ảnh của ma quỷ.”
c. Quỷ nhập.
Việc bị quỷ nhập tương đối hiếm, mặc dù các nhà trừ quỷ đã báo cáo có sự gia tăng các trường hợp quỷ nhập. Một cái nhìn tổng quan ngắn gọn sẽ đủ cho thấy một ý tưởng khái quát về tình trạng bị ma quỷ tác động nghiêm trọng nhất này. Các dấu hiệu quỷ nhập bao gồm những điều sau:
– Có sức mạnh siêu phàm và những biến đổi thể chất phi tự nhiên, mắt trắng lộ ra.
– Có kiến thức về ngôn ngữ mà người đó chưa bao giờ học.
– Có kiến thức về những bí mật mà người đó không thể có được một cách thông thường như người ta thường có (ví dụ, trong một trường hợp, một con quỷ tiết lộ, “Ngươi không trực tiếp nằm dưới quyền của ta, là bởi vì mẹ của ngươi đã cầu nguyện cho ngươi, và bà ấy đã cầu nguyện, giống như bà ấy đã dựng lên một bức tường bảo vệ ngươi!”).
– Có ác cảm mạnh mẽ đối với những điều linh thiêng, chẳng hạn như nhà thờ, rước lễ, cầu nguyện, nước thánh, tràng hạt, thánh tích của các vị thánh hoặc Kinh thánh.
2. Sự tùng phục ma quỷ
Khi một cá nhân hoặc một nhóm người tự nguyện phục tùng Satan, điều này được gọi là sự phục tùng ma quỷ. Người ta rơi vào hình thức tương quan này với Satan bằng cách tình nguyện thực hiện một ký kết bằng máu với ma quỷ hoặc hiến thân cho Satan.
“Ai phải sợ, chúng ta hay ma quỷ?”
Cha Gabriele Amorth
Nói một cách đơn giản, ma quỷ ghét Thiên Chúa và sợ hãi Ngài và bất cứ điều gì thậm chí có hương thơm của sự thánh thiện… Ma quỷ có thể quấy phá rất nhiều một người dưỡng nuôi đức tin, nhưng nó quấy phá như vậy một cách trái ý nó vì nó bị “buộc” phải làm như thế do sức mạnh của một nỗi mê say. Tất nhiên là quỷ thích dính líu đến những người đã tự tách mình ra khỏi Thiên Chúa hơn. Trong những trường hợp này, nó được tự do hành động hơn. Satan sợ hãi con cái Thiên Chúa, là những người tìm cách làm cho đời sống của mình trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu: “Tôi sống, nhưng không phải tôi, mà là chính Ðức Kitô sống trong tôi.” (Gl 2,20).
– Cha Gabriele Amorth, nhà trừ quỷ giải thích ma quỷ
Các cuộc tấn công của ma quỷ chỉ có thể xẩy ra chừng nào Thiên Chúa cho phép vì lợi ích của chúng ta – để thanh luyện, thử thách đức tin và tăng trưởng trong sự thánh khiết. Sự quan phòng cho phép những gì cần thiết cho sự cứu rỗi của một linh hồn và luôn ban cho chúng ta những ơn cần thiết trong những thử thách của chúng ta.
***
Ghi chú của người biên tập: Các trích dẫn của Cha Francesco Bamonte là từ những ghi chú chưa được công bố của cá nhân tác giả từ các bài thuyết trình của ngài tại khóa học của Hiệp hội Quốc tế những Người Trừ Quỷ “Trừ quỷ và cầu nguyện giải thoát”, Học viện Giáo Hoàng Nữ vương Các Thánh Tông Đồ, Rôma, tháng 5 năm 2017 .
Tác giả: Kathleen Beckman, LHS[6] là Chủ tịch và Đồng sáng lập của Quỹ Cầu nguyện cho Linh mục ( www.foundationforpriests.org), một hoạt động tông đồ quốc tế về cầu nguyện và giảng dạy giáo lý vì sự thánh thiện của các linh mục. Kathleen đã phục vụ Giáo hội trong 25 năm với tư cách là nhà truyền bá Tin mừng Công giáo, là một tác giả, điều hành các khóa tĩnh tâm theo hình thức linh thao của thánh Inhaxiô và là linh hướng, người dẫn chương trình phát thanh và nhà văn. Trong giáo phận của mình, cô phục vụ với tư cách là giáo dân điều phối mục vụ trừ quỷ và cứu thoát sau khi cô hoàn thành các khóa học về giải thoát khỏi sự dữ tại Chủng viện Mundelein và ở Rôma. Cô là thành viên ban cố vấn của Magnificat, một Mục vụ dành cho Phụ nữ Công giáo, và của Viện Giáo Hoàng Lêô XIII. Thường được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông Công giáo – Đài phát thanh và truyền hình EWTN, Đài phát thanh Maria, và Kênh Công giáo – cô nhiệt thành rao giảng niềm vui Tin mừng. Sophia Institute Press đã xuất bản các cuốn sách của cô: Cầu nguyện cho các linh mục: Lời Kêu gọi Khẩn cấp về Việc Cứu rỗi các Linh hồn; Lòng Thương Xót Chữa lành của Thiên Chúa; Tìm Lối đến Ơn Tha thứ, Sự Bình an và Niềm vui cho Bạn; và Khi Phụ nữ cầu nguyện: Mười một Phụ nữ Công giáo nói về Sức mạnh của Cầu nguyện.